Chuyển đến nội dung chính

Master Phùng Phương chia sẻ bí quyết bài trí bếp chuẩn phong thủy chính phái

Nhà bếp không đơn thuần là nơi để làm nên thức ăn mà nó còn được gọi là khu vực đại diện cho tiền tài bổng lộc, của ăn của để cho toàn thể gia đình. Nếu đặt bếp trên vị trí cấm kỵ có khả năng sẽ bị lớn tới sức khỏe và tài lộc.

Vậy, phong thủy phòng bếp ra làm sao là chính xác? Khi bố trí nhà bếp cần đảm bảo những nguyên tắc nào để thuận lợi đến với gia đình. Để hiểu rõ vấn đề này, PV đã có buổi trao đổi trực tiếp với Master Phùng Phương – Chuyên gia Phong thủy đầu tiên của Việt Nam được gia nhập Hiệp hội Phong Thủy Thế giới IFSA để giải đáp các thắc mắc đến bạn đọc.

Master Phùng Phương – Chuyên gia Phong thủy của Hiệp Hội Phong Thuỷ Thế Giới. Tốt nghiệp khoá Thiết kế kiến trúc cao cấp sân vườn và ngoại cảnh – ĐH Quốc Gia Singapore Top 5 Siêu trí nhớ Singapore 2008

Master Phùng Phương – Chuyên gia Phong thủy của Hiệp Hội Phong Thuỷ Thế Giới. Tốt nghiệp khoá Thiết kế kiến trúc cao cấp sân vườn và ngoại cảnh – ĐH Quốc Gia Singapore Top 5 Siêu trí nhớ Singapore 2008

Theo anh Phương, trước hết ta phải hiểu bếp là một trong những 4 yếu tố đáng nhớ nhất của nhà. Qua nghiên cứu phong thủy chính phái. 4 yếu tố đó là Môn, Chủ, Táo, Thờ. Táo chính là bếp.

“Quan điểm nói rằng hướng bếp phải theo tuổi của người phụ nữ trong gia đình là sai vì thời đại văn minh hiện giờ không ít người đàn ông cũng là người đầu bếp chính trong gia đình nên không thể qua nghiên cứu thời phong kiến như xưa được. Bếp cần theo tiêu chí Tọa Cát – Hướng Hung là cách cục toàn mỹ nhất. Có nghĩa là bếp phải đặt trên vị trí cung tốt và hướng ra hướng xấu.”.

Do đó, khi thiết kế phòng bếp và bày trí đồ đạc cần đảm bảo một số nguyên tắc sau:

Chọn Hướng Hung

Hiệp hội Phong thủy Thế Giới quy ước về phong thủy phòng bếp nên trên vị trí tốt. Cụ thể, khí dương mà lửa từ bếp nấu sinh ra có thể điều hòa các loại khí bất lợi, giúp cải thiện được phong thủy trong nhà một cách rất hiệu quả. Không dừng lại ở đó, bếp phải “hướng cát” để hướng về các điều lành, giúp mọi tất cả mọi người trong nhà gặp được phúc đức, tốt lành. Điều này đi ngược lại với quan niệm của nhiều thầy phong thủy “tọa hung hướng cát”.

Sau đây là những hướng tốt nhất để đặt bếp nấu, mang lại sức khỏe và sự thịnh vượng cho cả nhà:

Hướng Đông hoặc Đông Nam: Đây là hai hướng này thuộc Mộc, Mộc ”dưỡng” Hỏa, mang lại sức khỏe, may mắn cho gia chủ.

Hướng Đông Bắc: Đây là hướng thuộc Thổ, Hỏa và Thổ tương sinh, đặt bếp ở hướng này gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn.

Ngoài ra, vị trí của bếp phải kê trên nền cao ráo, không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ. Chân bếp không nên gập ghềnh gây ảnh hưởng tới phong thủy.

Giữ bếp thông thoáng

Bếp nấu cần được thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn. Nếu bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt về mặt phong thủy và tiện lợi khi nấu nướng. Nếu bếp gas hoặc bếp củi bị gió thổi thì mùi khói, mùi gas sẽ gây độc, tốn nhiên liệu, lại dễ gây hỏa hoạn.

Do đó, khi thiết kế, phòng bếp cần tránh các hướng bị gió thổi. Theo ý nghĩa đó, phòng bếp nên được sắp xếp ở phần phía sau của ngôi nhà, cách cửa chính càng xa càng tốt vì cửa chính là nơi không khí lưu động khiến khí bị tán chứ không tụ lại được.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Chuyên gia Phùng Phương cho hay, không vì thế mà thiết kế nhà bếp bị đóng kín vì điều này ảnh hưởng rất lớn tới vận thế của ngôi nhà và các tất cả mọi người trong nhà. Bếp cần có ít nhất một mặt thoáng, giúp căn phòng thông thoáng, sạch sẽ. Khi thiết kế, cần tránh các hướng gió lùa là được.

Bố trí nguồn nước hợp lý

Hỏa khí từ bếp nấu và thủy khí của hệ thống vòi nước trong phòng bếp vốn xung khắc với nhau. Do đó, khi thiết kế bếp nấu và vòi nước không nên đặt cạnh nhau. Đồng thời, bếp nấu và tủ lạnh cũng không nên đặt cạnh nhau.

Có 3 cách bố trí để bếp tránh nước: Thứ nhất, tránh đặt bếp nhìn về hướng bắc. Hướng bắc là phương vị thủy đang vượng, thủy khắc hỏa nên không có lợi cho bếp. Thứ hai, tránh đặt bếp lên trên rãnh, mương, đường nước. Thứ ba, không để bếp kẹp giữa hai thứ có yếu tố thủy như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát…

Cần tránh thế bếp nấu bị kẹt giữa hai yếu tố có mang theo thủy như vòi nước, tủ lạnh, máy giặt, bồn rửa bát. Đây cũng là lỗi sai mà rất nhiều phụ nữ Việt mắc phải trong phong thủy phòng bếp khiến cho gia chủ bấp bênh, thậm chí gây nguy hiểm khi đun nấu, nhất là khi luyện tập bếp gas.

Nếu gia đình bạn đang mắc phải lỗi trên cũng đừng quá lo lắng. Chúng ta có thể hóa giải bằng cách sau:

Đối với chậu rửa đặt sát bếp đun, bạn cũng có thể đặt một chậu cây xanh nhỏ, hoặc một chiếc thảm có hoa văn cây cỏ ở giữa bếp và chậu rửa để ngăn sự xung đột giữa Thủy và Hỏa…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hoặc chúng ta cũng có thể dán một tờ tranh trang trí in trên nilon (bán rất nhiều ở các hàng tạp hóa) lên tường phía sau bếp và chậu rửa, hoặc ốp tường sau bếp bằng gạch trang trí màu xanh hay hình cây cỏ, rau quả có màu xanh (tượng trưng cho Mộc) để hóa giải.

Còn để tránh nguy hiểm khi nước bắn vào bếp, nếu điều kiện cho phép, bạn cũng có thể lắp vách kính nhỏ, thậm chí còn vách lửng để ngăn cách bếp đun và chậu rửa.

Những điều nên tránh

Một số bí quyết nhỏ về những điều đại kỵ khác cho phòng bếp dưới góc nhìn phong thủy chính phái, Master Phùng Phương cho hay:

Bếp không không nên đặt bếp ở vị trí vàng, ở cửa chính, dưới gầm cầu thang …vì có thể gây tác động tiêu cực đến vận khí của toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên, cũng có một lưu ý rằng, chúng ta không nên áp dụng quá máy móc. Việc áp dụng quá máy móc sẽ khó cho việc thiết kế nhà ở.

Với phụ nữ, căn bếp là thế giới riêng của họ. Phong thủy phòng bếp càng đẹp thì vận mệnh của gia chủ càng tốt hơn. Nếu phát hiện những lỗi bày trí nhà bếp ở trên, nhanh tay để kịp điều chỉnh, hóa giải để phong thủy thực sự giúp đỡ cho cuộc sống tốt đẹp hơn bạn nhé!

Bạn đọc có thắc mắc các vấn đề về Phong thủy nhà ở có thể liên hệ Master Phùng Phương qua:Địa chỉ: Phong Thủy Phùng Gia Tầng 17 Tòa nhà 319 Bộ Quốc Phòng, 63 Lê Văn Lương, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline/Zalo trợ lý: 0994 333 333 – 0898 699 999

Website: https://ift.tt/2YFFXMo https://ift.tt/3hzEvCF

Fanpage: https://ift.tt/3gA1E6H

PV

Bài viết Master Phùng Phương chia sẻ bí quyết bài trí bếp chuẩn phong thủy chính phái đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mua bán nhà đất Long An.



source https://muabannhadat.longan.vn/master-phung-phuong-chia-se-bi-quyet-bai-tri-bep-chuan-phong-thuy-chinh-phai-2253.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cần bán gấp lô đất trên đường Đinh Đức Thiện 80m2/500tr. SHR

Do cần tiền nên cần bán gấp lô đất trên đường Đinh Đức Thiện, hẻm xe hơi 1 xẹt, dường 8m. Gần dự án FIVE STAR , cách khoảng 200m. Diện tích: 80m2 Gía: 500 triẹu Liên hệ: 093708325 gặp chính chủ. Bài viết Cần bán gấp lô đất trên đường Đinh Đức Thiện 80m2/500tr. SHR đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mua bán nhà đất Long An . source https://muabannhadat.longan.vn/can-ban-gap-lo-dat-tren-duong-dinh-duc-thien-80m2-500tr-shr-2325.html

Kẹt tiền Bán gấp miếng đất ấp 7 xã Vĩnh Công Huyện Châu Thành Long An.

Chính chủ cần tiền làm ăn cần bán gấp miếng đất thổ cư 100% ấp 7 xã Vĩnh Công Huyện Châu Thành, Long An. Diện tích 6,5×20 (Nở Hậu 7,5m) Diện Tích Công Nhận 130m2 Đường bê Tông trước nhà 3,5m xe tải 2,5 tấn vào đến nhà. Khu vực dân cư đông đúc, gần chợ trường học. cách thành phố Tân An 10’ xe máy. Gần khu công nghiệp, các công ty lớn. Đất đẹp đã có đồng hồ điện nước. thích hợp đầu tư, hoặc xây mới để ở an cư lạc nghiệp. Giá bán: 720 triệu thương lượng nhẹ cho khách mua thiện chí. Phí môi giới cho AE giới thiệu 40 tr Liên hệ 0979369620 gặp Anh Tâm để biết thêm chi tiết. Bài viết Kẹt tiền Bán gấp miếng đất ấp 7 xã Vĩnh Công Huyện Châu Thành Long An. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mua bán nhà đất Long An . source https://muabannhadat.longan.vn/ket-tien-ban-gap-mieng-dat-ap-7-xa-vinh-cong-huyen-chau-thanh-long-an-1054.html

Bán nhà ở ngã 3 Mỹ Hạnh Long An sổ riêng

Mình cần bán căn nhà ở ngã 3 mỹ hạnh vô 400m.. địa chỉ : ấp tràm lạc ,xã mỹ hạnh bắc ,huyện đức hòa -long an Diện tích : 5*20 Kết cấu : 2 phòng ngủ,1 phòng khách ,1 phòng bếp ,1wc.có sân trước sân sau thoáng mát . Tiện ích : ra 400m là có chợ ,trường mầm non ,nhà thờ ,trạm y tế và ubnd xã lên 600m .đường trước nhà thông ra đường TL9 rộng 5m, Hướng nhà: bắc. Pháp lý : sổ hồng riêng. Giá 1ty600 triệu. 2% hh cho người giới thiệu. Bài viết Bán nhà ở ngã 3 Mỹ Hạnh Long An sổ riêng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mua bán nhà đất Long An . source https://muabannhadat.longan.vn/ban-nha-o-nga-3-my-hanh-long-an-so-rieng-514.html